Saturday, August 25, 2007

anong nangyari kanina?!

umaga: mahirap gumising kasi kagabi may black-out... angsaklap....

matagal ako sa cr... hehe... ayon... iniwan tuloy ako ng car...

success naman... nakarating ako sa mapua medyo after ng 8:30... at napapirmahan ko yung mga dapat pirmahan...

ayon... nong andon na sa campus... (tnx pala kay mamang guard) tinuro sa kin yun papunta sa guidance...

upo muna tapos intay na gumalaw amg pila... galaw... upo... galaw... upo... hanggang sa ayon... ako na pala ang iinterviewhin...

sa interview... (tnx kay kuya rowell) diniscuss yung results... natatawa ako.. haha... ayun tapos na interview(sinadya ko talagang tapusin okay... haha)...

labas ako sa building... tapos... punta ako sa west building... ayun... fill-up pila tapos kuya bp, height etc... tapos ayun balik mali pala may nakalimutan akong step...

ayun... punta ako sa pavillion... asus... upo... ay naku... mali na naman... step 3 kagad don.. haha... ayun... finally nakita ko na yung step 1... registration... lagot... hinarang ako... ahhhh.... kasi wala pa pala urine sample... ayon... punta ako sa south building... (tnx south building yun kasi yung gamay kong builing... pati yung southwest at west.... tnx din) ayon.... tapos na... punta na ako sa step 1.... ayon... fill up ulit... tapos bigay yung samples.... haha... step 2 na... nakooo... wala nang preparasyon.... walangjones!!! haha... binigay ko yung kamay ko... kuha sila ng dugo... hindi naman masakit... nakakatuwa lang kasi nakakakiliti pag-sinisipisip ng maliit na tube yung dugo... at pulang-pula... yum yum yum.... (haha... at that time mag-aalas dose na... mga 11 something...) tapos na... ang galing... tapos ayun don na talaga sa step 3... X ray... upo... hintay... inip.... tingin cellphone... may nagtext... malas... may spy pa daw.... tsk tsk tsk... hindi pinansin... upo pa rin.. hintay.. inip... away yung nanay non 238 at 240... gitna ako... 239 yung control no. ko... haha... after several years of waiting at syempre na-tetempt sa naririnig na conan sa tv... at last pinapasok na kami sa mobile clinic... astig!!!! malamig sa loob... pinatanggal shirt... tapos wag daw gagalaw... ayon... tapos... sabi nila bago ako lumabas hintay daw sa labas... e ako hintay naman... pagkatapos ng sampung freshmen na lumabas at dumiretso sa ibang direksyon... natauhan ako... napagtripan ako... haha... alis na ako... at pumunta sa west... asus... diretso sa mental(pauso ko to... walang kokontra... medical + dental = mental) haha... tapos labas... finally natapos na yung pinunta ko don...

meron pa pala isa... pumunta akong main... tapos nagtanong ako sa registrar window 3... astig... anlamig don... parang laging tag-ulan... tinuro ako sa window 4... ako si sunod.... weeee... pila.... tagal ng sinundan... weee... ayun... isa na lang... kaso antagal... yung nasa window 2... na nasa likod ko lang kanina... wala na... buti tinawag ako nung nasa window 2... ayun... bigay requirements... at 2 x 2 colored id picture.... at presto... swap kami... nasa akin na yung id ko... weeee!!! parang gusto kong magtatalon don kaso baka ma-expel kagad ako don... haha...
labas.... intay... punta sm... punta 4 flr... pila.... order... upo... kain... mabilis... tapos... may tumayo... si kuya jeff... tuloy... alis... travel... balik mapua.... presto... late sa math plus...
1:30 ---> kasalukuyang tinutumbok ang intramuros...

finally, nasa mapua na ako,... diretso sa west building... 4th floor... w416... lampas... punta sa cr... balik sa room(napansin ko madami na ako kaklase... no room na sa urination,..) katok... bukas... upo... ayun... kinausap ko ang parker... asus... inayos ang relo... ayun... 4:30 na... nag-bell.. natuwa ako... labas... baba... punta sa may McDo... hanap ng cr-v... sakay... lipat ng radyo... ayos ng upo... welcome QC!!! bili ng maiinom sa chowking... balik sa sasakyan... inom konti... nlex na... pakarga gasolina... ayun.... bahay na... tapos sumalubong ang motor ng smart bro... yes!!! at ngayon... hehe internet na...

No comments: